Cách lấy 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí như thế nào? | Bằng cách tham gia hiệu chỉnh bản đồ Google Maps, chúng ta có thể dùng 1 GB dung lượng Google Drive miễn phí và 1 TB thì cũng có thể coi như vô hạn với đông đảo người dùng hiện nay.

Kho lưu trữ trực tuyến Google Drive chỉ miễn phí cho người dùng bình thường 15 GB, dung lượng này có thể không đủ nếu chúng ta lưu trữ nhiều file cài đặt lớn hoặc clip nặng. Từng có bài hướng dẫn nâng dung lượng Google Drive lên vô hạn song cách này chỉ dành cho những bạn trẻ sắp đi du học Mỹ. Mặc dù vậy gần đây các diễn đàn có chia sẻ thêm cách nhận dung lượng Google Drive miễn phí đến 1 TB bằng cách trở thành một thành viên của chương trình Local Guides, và 1 TB thì cũng có thể coi như vô hạn với đông đảo người dùng hiện nay.

Ở đây chúng ta không nói đến cách mua mới điện thoại có chương trình tặng kèm 1 TB dung lượng Google Drive.

Local Guides là chương trình được Google tạo ra nhằm kêu gọi cộng đồng người dùng đóng góp, chia sẻ những thông tin về các địa điểm lên bản đồ Google Maps. Khi tham gia vào Local Guides, chúng ta sẽ làm những công việc đơn giản như: hiệu chỉnh những địa điểm có sự thiếu sót (sai vị trí, thông tin trùng lặp, địa điểm đã di dời…), đánh giá bằng cách để lại thông tin cũng như cho sao, tạo mới địa điểm hay tải ảnh lên địa điểm… Tất cả các công việc này đều được Google cộng điểm, tối đa bạn sẽ nhận được 5 điểm cho một địa điểm bạn tham gia giúp Google hiệu chỉnh.

Lưu ý với mỗi chỉnh sửa của bạn, Google có thể sẽ “review” lại xem bạn có đánh giá đúng hay không, nên tốt nhất bạn nên thẳng thắn và công tâm khi đánh giá các địa điểm này. Điểm đánh giá này theo Google là sẽ được cập nhật sau 24 giờ chứ không xuất hiện ngay tức thời.

Điểm chúng ta kiếm được sẽ giúp tiến lên từng cấp bậc, mỗi cấp sẽ mở ra thêm một đặc quyền, và khi kiếm được 200 điểm để lên cấp 4 thì đặc quyền sẽ là sử dụng 1 TB dung lượng Google Drive trong 2 năm. Tất nhiên sau 2 năm thì dữ liệu lưu trữ trong 1 TB này chưa rõ đi đâu về đâu.

Tuy nhiên nếu vẫn cần thử dùng 1 TB dung lượng Google Drive trong 2 năm thì chúng ta hãy làm theo các bước bên dưới.

“Đòi” 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí (tham khảo: techsignin.com, betanews.com)

Bước 1: Đăng nhập sẵn tài khoản Google rồi vào đây, ghi rõ thành phố chúng ta đang sống, đánh dấu đồng ý điều khoản chương trình và bấm ĐĂNG KÝ.

a1-1-tb-dung-luong-mien-phi-cua-google-drive

“Đòi” 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí: Đăng nhập sẵn tài khoản Google rồi vào đây, ghi rõ thành phố chúng ta đang sống, đánh dấu đồng ý điều khoản chương trình và bấm ĐĂNG KÝ.

Bước 2: Việc đăng ký diễn ra rất nhanh, bây giờ chúng ta bấm BẮT ĐẦU ĐÓNG GÓP.

a2-1-tb-dung-luong-mien-phi-cua-google-drive

“Đòi” 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí: Việc đăng ký diễn ra rất nhanh, bây giờ chúng ta bấm BẮT ĐẦU ĐÓNG GÓP.

Bước 3: Những công việc chúng ta làm với Local Guides được chia thành 3 mục, Đóng Góp, Bài Đánh Giá và Ảnh. Trong mục Đóng Góp thì chúng ta có thể cần phải bấm Bật Lịch sử Vị trí.

a3-1-tb-dung-luong-mien-phi-cua-google-drive(1)

“Đòi” 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí: Những công việc chúng ta làm với Local Guides được chia thành 3 mục, Đóng Góp (1), Bài Đánh Giá (2) và Ảnh (3). Trong mục Đóng Góp thì chúng ta có thể cần phải bấm Bật Lịch sử Vị trí.

a4-5-1-tb-dung-luong-mien-phi-cua-google-drive

“Đòi” 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí: Sẽ có công tắc bật Lịch sử Vị trí.

a5-1-tb-dung-luong-mien-phi-cua-google-drive

“Đòi” 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí: Bấm BẬT để xác nhận lần nữa sau khi đọc hướng dẫn của Google.

Bước 4: Để thực hiện công việc viết bài đánh giá địa điểm hay bổ sung ảnh địa điểm với tài khoản Local Guides, chúng ta cũng chỉ cần bấm vào địa điểm trên bản đồ, sẽ có chỗ để Viết bài đánh giá hoặc Thêm ảnh.

d1-1-tb-dung-luong-mien-phi-cua-google-drive

“Đòi” 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí: Để thực hiện công việc viết bài đánh giá địa điểm hay bổ sung ảnh địa điểm với tài khoản Local Guides, chúng ta cũng chỉ cần bấm vào địa điểm trên bản đồ, sẽ có chỗ để Viết bài đánh giá (5) hoặc Thêm ảnh (4).

Bước 5: Khi đã đạt đủ điểm lên cấp 4, Google sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt dung lượng 1 TB, chú ý là thời gian chờ gửi có thể từ 2 tuần đến 2 tháng.

b1-1-tb-dung-luong-mien-phi-cua-google-drive

“Đòi” 1 TB dung lượng Google Drive miễn phí: Khi đã đạt đủ điểm lên cấp 4, Google sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt dung lượng 1 TB, chú ý là thời gian chờ gửi có thể từ 2 tuần đến 2 tháng.

Theo ictnew.vn

 

Anh Hào (Tổng hợp