Khi Quý khách truy cập website mà nhận được thông báo “Resource Limit Is Reached The website is temporarily unable to service your request as it exceeded resource limit. Please try again later.” Thì có nghĩa là Quý khách đã sử dụng hết tài nguyên của Hosting. Quý khách hãy cùng tìm hiểu và khắc phục lỗi này bằng bài viết dưới đây nhé. 1. Tìm hiểu về Lỗi “508 Resource Limit Is Reached” Lỗi “508 Resource Limit Is Reached” xuất hiện khi tài khoản hosting đột ngột sử dụng quá lượng tài nguyên được cài đặt, tài nguyên mà hosting được ấn định bao gồm % CPU, lượng RAM được phép sử dụng, I/O được phép tối đa và như số processes được phép chạy đồng thời. 2. Lỗi thường xảy ra với Server cài đặt CloudLinux Công nghệ CloudLinux được cài đặt cho các máy chủ Shared Hosting, công nghệ này giúp các tài khoản hoạt động một cách độc lập và cách biệt, loại bỏ 100% khả năng bị tấn công local attack và tránh trường hợp một khách hàng sử dụng quá lượng tài nguyên dẫn đến các tài khoản khác bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đối với những website có mã nguồn nặng, hoạt động tốn nhiều tài nguyên thì việc thường xuyên gặp thông báo lỗi 508 Resource Limit Is Reached là không thể tránh khỏi. 3. Cách kiểm tra tình trạng sử dụng tài nguyên đối với Quý khách sử dụng Hosting DirectAdmin Quý khách hãy đăng nhập DirectAdmin (nếu Quý khách đã add từ 2 tên miền trở lên thì click chọn tên miền bất kỳ => Click “Resource usage” trong mục “Advanced Features” (Góc phải phía dưới) màn hình => Trong mục “Resource Usage Overview” Click “[Details]” => ở mục “Timeframe” Quý khách chọn khoảng thời gian cần thông báo: Quý khách có thể kiểm tra các thông số trong biểu đồ như sau: Trong bảng này, nếu thông số max (màu xanh đậm) thường xuyên trùng với thông số “limit” (màu đỏ) thì sẽ xuất hiện lỗi Resource Limit Is Reached. 4. Nguyên nhân gây ra lỗi: Dưới đây là một vài lý do thường dẫn đến lỗi 508 Resource Limit Is Reached trên website : a. Nguyên nhân phổ biến nhất là các website Quý khách sử dụng trên Hosting có tổng lượng truy cập lớn hơn mức được ấn định. b. Do website “nặng” (Có thể do code chưa tối ưu, plugin nặng sử dụng nhiều tài nguyên) c. Do nhiễm mã độc. Ở VN phổ biến nhất tình trạng website nhiễm mã độc và hacker sử dụng để phát tán thư rác bằng hàm mail php. d. Nguyên nhân khác 5. Cách xử lý : a. Đối với trường hợp đầu tiên khách hàng có thể kiểm tra và khắc phục bằng cách truy cập cpanel, chọn ” Thống kê truy cập sử dụng” => “Hệ thống thống kê awstats ” => “Robots/Spiders visitors” tại đây nếu khách hàng thấy lượng hits và bandwith cao so với gói hosting, khách hàng có thể tự cấu hình trong file robot.txt tại thư mục public_html như sau để giảm lượng request : User-agent: <tên của bot > Crawl-delay: < thời gian giản cách giữa 2 lần Crawl tính bằng giây > b. Đối với trường hợp thứ 2 khách hàng có thể kiểm tra tương tự như cách xử lý trên, nhưng tại “Hệ thống thống kê awstats ” => “Days of month” khách hàng sẽ thống kê xem lưu lượng bandwith cũng như lượng hits sẽ có 2 trướng hợp xảy ra : + bandwith và hit tăng cao đột biến trong 1 ngày lúc này khách hàng tiếp tục truy cập vào ” Host top ” để xác định IP có bandwith và hits cao đột biến tiến hành chặn ip tại mục ” công cụ quản lý khác ” => “chặn IP ” + bandwith và hit tăng dần theo các ngày trong tháng trường hợp này khách hàng nên tiến hành nâng cấp vps. c. Khách hàng nên tối ưu lại mã nguồn, đối với các website sử dụng mã nguồn mở như wordpress,joomla khách hàng nên kiểm tra và tắt các plugin không cần thiết, hạn chế sử các plugin, themes không rõ nguồn gốc đế tránh tình trạng bị dính mã độc dẫn đến việc chiếm dụng, vượt quá tài nguyên cho phép.